Chính sách xin visa Schengen (Châu Âu) sẽ thay đổi vào đầu năm tới

Vào đầu năm 2020, chính sách xin visa đi Schengen (xin visa đi Châu Âu) sẽ thay đổi lớn về lệ phí xin visa, thời gian nộp hồ sơ và các quy định khác.

Chính sách xin visa Schengen (Châu Âu) sẽ thay đổi vào đầu năm tới

Chính sách xin visa Schengen (Châu Âu) sẽ thay đổi vào đầu năm tới

Ngày 6/6, Hội đồng Liên minh Châu Âu đã thông qua các đề xuất sửa đổi đối với việc cấp visa Schengen (thị thực vào 26 quốc gia châu Âu) cho du khách. Theo đó, lệ phí visa schengen sẽ tăng 33,3% (từ 60 euro lên 80 euro) cho mỗi lần xin, kể từ tháng 1/2020. Bên cạnh đó, quy định này cũng nhắc đến việc xem xét thay đổi phí visa schengen theo chu kỳ 3 năm một lần nhằm kiểm soát khách du lịch nhập cư bất hợp pháp.

Quy tắc mới sẽ giúp khách du lịch Châu Âu hay người thường xuyên đến các nước thuộc Liên Minh Châu Âu thao tác các thủ tục xin visa schengen nhanh và rõ ràng hơn. Du khách được phép nộp hồ sơ trước 6 tháng, chậm nhất là 15 ngày trước chuyến đi, nhiều hơn so với thời hạn 3 tháng như hiện nay. Còn người có lịch sử nhập cảnh tốt có thể xin thị thực nhập cảnh nhiều lần với thời hạn tối đa là 5 năm.

danh sách các nước trong khối schengen

danh sách các nước trong khối schengen

Ngoài ra, Ủy ban sẽ thường xuyên xem xét sự hợp tác của các nước thứ ba về vấn đề này. Đối với những quốc gia không hợp tác, Ủy ban sẽ áp dụng các biện pháp hạn chế cấp thị thực như quy trình xử lý đơn xin và lệ phí thị thực. Trong khi đó, với các nước sẵn sàng hợp tác thì có thể được hưởng lợi từ việc giảm lệ phí hoặc tăng thời gian hiệu lực của thị thực nhập cảnh nhiều lần.

Quý khách muốn tư vấn hồ sơ xin visa schegen vui lòng liên hệ đến dịch vụ làm visa schengen của chúng tôi.

Quy định mới sẽ sớm được công bố trên tạp chí chính thức của Liên minh châu Âu.

Bạn vui lòng liên hệ Viber, Zalo, whatsapp 0903.709.178 – 0966.089.350 để biết thêm thông tin!

Nguồn Tạp Chí Ngôi Sao

>>>> Bạn có Visa Schengen sẽ được du lịch những quốc gia nào?