Trung Quốc và Thái Lan miễn visa song phương vĩnh viễn

Nhằm phát triển du lịch, Trung Quốc và Thái Lan miễn visa song phương cho du khách từ hai nước áp dụng từ tháng 3/2024.

Trung Quốc và Thái Lan miễn visa song phương vĩnh viễn

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin

Theo nguồn từ báo Vnexpres, vào ngày 02/01/2024, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết “chính phủ Thái Lan sẽ miễn visa Thái Lan vĩnh viễn cho người Trung Quốc từ tháng 3/2024 và ngược lại”. Trước đó, Chính phủ Thái Lan có chính sách miễn visa Thái Lan cho người Trung Quốc đến tháng 2/2024. Với chính sách này, Thái Lan đã thu hút được lượng lớn khách du lịch đến từ Trung Quốc. Người Trung Quốc đi du lịch Thái Lan dễ dàng mà không gặp trở ngại về thị thực Thái Lan. Thái Lan dự kiến thu khoảng 2,9 triệu khách Trung Quốc trong khoảng thời gian này, thu về 3,8 tỉ USD.

Bộ Ngoại Giao Trung Quốc cũng ra thông báo miễn visa Trung Quốc cho người Thái Lan theo chính sách trao đổi du khách bằng cách miễn thị thực (miễn visa). Chính sách này giúp cho người Thái Lan đi du lịch Trung Quốc dễ dàng không gặp rào rản visa Trung Quốc. Người Thái Lan có thể đi du lịch Trung Quốc nhanh chóng mà không cần phải xin thị thực trước đó, sẽ được cấp thị thực tại sân bay ngay khi nhập cảnh. Trước đó, Trung Quốc có chính sách miễn visa Trung Quốc cho 6 nước.

Như vậy, Trung Quốc và Thái Lan miễn visa song phương, nhằm phát triển du lịch của cả hai nước. Chính sách này giúp cho công dân của hai nước đi lại dễ dàng, phát triển du lịch, và giao lưu văn hóa của hai nước.

Hiện tại, người Việt Nam được miễn visa Thái Lan trong khoảng thời gian từ 15-30 ngày cho mục đích du lịch, công tác. Và du lịch Thái Lan luôn là một trong những địa điểm du lịch được người Việt rất yêu thích. Người Việt Nam không được miễn visa Trung Quốc. Đến ngày 25/01, Trung Quốc và Singapore miễn thị thực song phương cho thời hạn lên đến 90 ngày.

Bạn gặp rắc rối liên quan đến visa Trung Quốc, thị thực nhập cảnh Trung Quốc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn. Chúng tôi có thể giúp bạn xin cấp visa Trung Quốc nhanh chóng, đơn giản và vắng mặt.

Thông tin liên hệ:

– Ms Hạnh: Viber, Zalo 0903.709.178 – Email: hanhnewyouth@gmail.com

Hãy ghé thăm website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật các thông tin liên quan đến du lịch, visa và hộ chiếu.

Xin cảm ơn!