Những địa điểm du lịch đẹp nhất khi vào đông

Chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách những địa điểm du lịch mùa đông đẹp nhất được các trang tạp chí du lịch thế giới bình chọn

Dịa điểm du lịch mùa đông

Dịa điểm du lịch mùa đông

1. Thành phố Tallinn, Estonia

Phố cổ Tallinn được một bức tường thành kiên cố bao quanh, bên trong là một quảng trường nhỏ xinh, những dãy nhà cao tầng mọc ngay ngắn theo phong cách Trung cổ. Từ năm 1991, Tallinn thiết lập mối quan hệ ngoại giao và thương mại mật thiết với các nước phương Tây, đặc biệt là các nước Bắc Âu, là địa điểm du lịch mùa đông lý tưởng nhất.

Thành phố Tallinn, Estonia vào mùa đông

Tallinn, Estonia
Nét đẹp thời trung cổ của Tallinn vốn có sức thu hút lớn, suốt mùa đông kéo dài của Estonia, thành phố này còn có một diện mạo hoàn toàn khác biệt. Du khách tới đây hãy dạo một vòng quanh đồi Toompea và dừng chân ở quảng trường Raekoja Plats. Thưởng thức mùa đông tại đây bằng cách nghỉ trong một căn phòng cạnh Town Hall và ly glögi (rượu vang của Estonia) hoặc tô súp nóng.

Làn sóng khách du lịch dồn dập đổ tới khiến thủ đô phải ráo riết trùng tu, giữ lại vẻ đẹp cổ kính của những căn nhà Trung cổ. Dù các cửa hàng hiện đại đã có mặt ở khắp nơi, lịch sử 700 năm văn hóa vẫn được người dân cẩn thận “níu kéo”. Không khí đặc biệt cổ kính của Tallinn vẫn không bị thời hiện đại xâm chiếm bao nhiêu. Cảnh vật, nhà cửa, thậm chí là sinh hoạt của người dân vẫn còn đó, chẳng khác nào một bảo tàng ngoài trời về thời kỳ Trung cổ.

2. Vườn quốc gia Plitvice, Croatia

Mở cửa quanh năm và nhận được hơn một triệu du khách mỗi năm, Vườn quốc gia Plitvice là công viên quốc gia có lượng khách tham quan nhiều nhất Croatia, là địa điểm du lịch mùa đông phải đến ở Croatia.

Vườn quốc gia Plitvice, Croatia vào mùa đông

Vườn quốc gia Plitvice, Croatia
Chuỗi 16 hồ có màu xanh ngọc lam lần lượt đổ nước vào nhau sẽ là một màn trình diễn thiên nhiên đẹp mắt làm cho ai từng đến đây cũng phải ấn tượng. Tuy nhiên vào mùa đông, khi tuyết phủ và các hồ nước đóng băng, cảnh vật ở Vườn quốc gia Plitvice lại càng hấp dẫn hơn.

Vườn quốc gia Plitvice ở Croatia là một điểm đến tuyệt vời để khám phá vào mùa đông. Với cảnh quan đẹp như tranh vẽ, vườn quốc gia này được bao phủ bởi tuyết trắng phủ một cách tuyệt đẹp. Không chỉ có vẻ đẹp của thiên nhiên, mà còn có đủ các hoạt động để bạn tham gia. Bạn có thể đi bộ trên những con đường được bao phủ bởi tuyết, ngắm nhìn các thác nước đang đóng băng hoặc tham gia vào các hoạt động trượt tuyết. Điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị đủ quần áo ấm cúng để bảo vệ cơ thể khỏi lạnh giá. Nếu bạn muốn tránh sự đông đúc thì mùa đông là thời điểm lý tưởng để đến vườn quốc gia Plitvice.

3. Công viên khỉ Jigokudani, Nhật Bản

Đây là công viên tham quan và bảo vệ khỉ Nhật Bản, nằm ở tỉnh Nagano. Khỉ Nhật Bản là loài khỉ sống rộng rãi tại các vùng của Nhật, là loài khỉ cố hữu của Nhật. Vì sống tại bán đảo Shimokita, tỉnh Aomori nằm ở cực Bắc đảo Honshu, nên cũng nổi tiếng là loài khỉ sống ở vùng cực Bắc thế giới. Tại đây, du khách có thể tiếp xúc thân cận với loài khỉ này, hầu như giữ nguyên lại trạng thái hoang dã. Tuy nhiên, do khỉ sống tại công viên này là khỉ hoang dã, nên nghiêm cấm hành động du khách chạm vào khỉ, và ném thức ăn cho khỉ.

Công viên khỉ Jigokudani, Nhật Bản vào mùa đông

Công viên khỉ Jigokudani, Nhật Bản
Jigokudani tuy không phải nơi có phong cảnh lộng lẫy nhất vào mùa đông của Nhật Bản, nơi đây vẫn là điểm đến thu hút nhiều du khách vì thời điểm này có thể gặp cảnh đàn khỉ đi tắm suối nước nóng. Bạn có thể tận mắt chứng kiến hoặc tham gia ngâm nước nóng cùng lũ khỉ nơi đây.

Công viên này có nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm, chiêm ngưỡng khỉ tắm onsen duy nhất trên Thế giới. Tại nơi trong suốt 1 năm, tuyết phủ dày khoảng 1/3, nên bầy khỉ đã leo vào tăm onsen để vượt qua giá lạnh mùa Đông. Người nào muốn nhìn thấy khỉ tắm onsen thì hãy đến đây vào mùa Đông. Nếu may mắn, bạn còn có thể nhìn thấy bóng dáng bầy khỉ rơi vào giấc ngủ thoải mái trong onsen.

Một trong những điều thú vị ở Nhật Bản là chiêm ngưỡng tuyết quái vật ở Nhật Bản.

4.Vườn quốc gia Banff, Canada

Vườn quốc gia Banff ở bang Alberta Gia Nã Đại là vườn quốc gia đầu tiên của nước này, và là vườn quốc gia thứ hai ở miền Bắc Mỹ, sau Vườn quốc gia Yellowstone. Đây là một di sản thế giới.

Vườn quốc gia Banff, Canada vào mùa đông

Vườn quốc gia Banff, Canada
Một trong những địa điểm đẹp nhất của Vườn quốc gia Banff là hồ Moraine, cách hồ Louise 15 km. Hồ có màu nước trong như pha lê, phản chiếu được hình ảnh những ngọn núi phủ tuyết trong thung lũng “10 đỉnh” (Valley of the Ten Peaks).

Vườn quốc gia Banff là vườn quốc gia lâu đời nhất Canada, được thiết lập vào năm 1885 ở dãy núi Rocky. Đây cũng là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất Canada với những khung cảnh tuyệt vời thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Banff được ví như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, mà ở đó có sự kết hợp hài hòa giữa sắc xanh của nhiều những cánh rừng rậm rạp và màu xanh của hồ nước cùng sắc trắng dòng sông băng và những cánh đồng băng độc nhất vô nhị.

5. Sa mạc Gobi, Mông Cổ

Không hoàn toàn giống như sa mạc Sahara, sa mạc Gobi có nhiều cồn cát, đồng bằng sỏi và núi đá hùng vĩ. Vùng đất cằn cỗi này có nhiệt độ lên tới 40 độ C vào mùa hè và – 40 độ C vào mùa đông.

Sa mạc Gobi, Mông Cổ vào mùa đông

Sa mạc Gobi, Mông Cổ
Đến sa mạc Gobi vào mùa đông du khách sẽ có dịp tham dự lễ hội “Nghìn Lạc Đà”, tổ chức các cuộc thi chạy cho những con lạc đà Mông Cổ. Còn nếu là người thực sự yêu thích, bạn luôn được chào đón, chọn lạc đà cho mình và cưỡi trong buổi diễu hành mở màn lễ hội.

Người ta gọi Gobi là một sa mạc lạnh, vì vào mùa đông ở đây thường xuất hiện sương giá và đôi khi có tuyết rơi trắng xóa bao phủ trên đồi cát, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoang vắng và yên bình. Vào tháng 9, thỉnh thoảng nơi đây cũng có tuyết rơi nên du khách đừng quên chuẩn bị các dụng cụ sưởi ấm khi tham quan sa mạc vào thời gian này.

Gió ở đây có thể thổi mạnh lên đến 140 km/giờ nên khá mạo hiểm cho khách đi du lịch Mông Cổ vào mùa xuân và mùa thu. Tuy vậy, trải nghiệm chuyến tham quan sa mạc Gobi là một điều thú vị và mới lạ rất được khách du lịch ưa chuộng.

6. Lâu đài Trakai, Lithuania

Lâu đài Trakai, Lithuania vào mùa đông

Lâu đài Trakai, Lithuania
Cách thủ đô Vilnius khoảng 27 km, lâu đài Trakai khi đến mùa đông sẽ có một sắc màu mới. Hồ nước xung quanh sẽ đóng băng và các tòa tháp màu cam được điểm tô bằng sắc trắng của tuyết.

Lâu đài Trakai hay Lâu đài đảo Trakai (tiếng Litva: Trakų salos Pilis) là một lâu đài nằm trên hòn đảo có tên là Trakai của Lithuania ở hồ Galvė. Lâu đài này đôi khi được gọi là “Little Marienburg “. Lâu đài được xây dựng bằng đá, nó được bắt đầu khởi công trong thế kỷ 14 do Kęstutis thiết kế và đã được hoàn thành bởi con trai của Vytautas Đại đế, người đã qua đời ngay trong lâu đài này vào năm 1430. Trakai là một trong những trung tâm chính của Đại Công quốc Litva. Hiện nó là một điểm thu hút du lịch lớn.

7. Du lịch Queenstown, New Zealand

Queenstown là một trong những thành phố du lịch xinh đẹp nhất của New Zealand và nằm ở phía Nam của đất nước này. Bất kể thời điểm nào bạn cũng có thể đi du lịch tới thành phố Queenstown để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông nước hữu tình có một không hai trên thế giới và hít thở bầu không khí trong lành.

Du lịch Queenstown, New Zealand vào mùa đông

Queenstown, New Zealand
Queenstown là một điểm du lịch nổi tiếng quanh năm của New Zealand tuy nhiên vào mùa đông (tháng 5- 9), nơi này cũng sở hữu vẻ đẹp riêng. Du khách có thể tới đây trượt tuyết tại rặng núi Coronet Peak và khu Remarkables. Nơi đây còn sống động hơn khi vào dịp lễ hội Mùa đông Queenstown (tháng 6, 7).

Ghé thăm Queenstown, du khách có thể được tận hưởng cảm giác thư giãn, sảng khoái khi đi bộ dọc theo bờ hồ Wakatipu hay ngồi đọc sách trên những chiếc ghế gỗ ven hồ. Ngoài ra, để khám phá vẻ đẹp của thiên đường du lịch Queenstown, du khách cũng có thể đi cáp treo Gondola và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn thành phố từ trên cao nhìn xuống. Bên cạnh đó, khi đến với Queenstown du khách có thể tham gia vào các hoạt động, trò chơi mạo hiểm dành cho những ai muốn yêu thích các môn trò chơi cảm giác mạnh như đi thuyền phản lực, nhảy bungy, leo núi và bay dù lượn hay nếu du khách đến với Queenstown bạn còn có thể tham gia vào một số trò chơi khác như trượt tuyết và câu cá hay dạo chơi trong các khu vui chơi chất lượng đẳng cấp thế giới ở dãy núi Remarkables và đỉnh núi Coronet.

8. Lapland, Phần Lan

Lapland, Phần Lan vào mùa đông

Lapland, Phần Lan
Đây là vùng đất trong suốt các tháng hè, ánh nắng mặt trời chiếu 24/24 và vào mùa đông dài lại bị chìm trong màn đêm. Tuy nhiên, không hoàn toàn tăm tối, du khách đến Lapland mùa đông sẽ bắt gặp rất nhiều cực quang đẹp mắt. Hiện tượng tự nhiên này đôi khi được mô tả như “biểu diễn trên sân khấu bầu trời”. Tháng 1,2,3 là thời điểm thích hợp nhất để ngắm cực quang.

Nằm ở phía bắc của Phần Lan, Lapland rất gần với Cực Bắc nên một năm có đến 200 ngày là mùa đông lạnh giá. Bất cứ du khách nào dù là trẻ em hay người lớn đều mong muốn có một chuyến đi đến địa điểm này để thăm ông già Noel, cùng với những chú tuần lộc. Bên cạnh đó, địa điểm này còn là một điểm đến cực kỳ hấp dẫn với rất nhiều trải nghiệm thú vị.

Bạn yêu thích cảnh đẹp mùa đông có thể xem bài viết: Cảnh đẹp mê hồn những vùng đất chìm trong tuyết trắng

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!