Nhật Bản dự kiến mở rộng thị thực điện tử Nhật Bản

Chính phủ Nhật Bản lên kế hoạch mở rộng dịch vụ thị thực điện tử Nhật Bản để đơn giản hóa thủ tục cho khách du lịch nhằm phục hồi du lịch của nước này.

Nhật Bản dự kiến mở rộng thị thực điện tử Nhật Bản

Nhật Bản dự kiến mở rộng thị thực điện tử Nhật Bản

Theo thông tin từ Báo Sóc Trăng, Bộ Ngoại Giao Nhật Bản đã thực hiện dịch vụ cấp thị thực điện tử Nhật Bản trực tuyến  cho 11 quốc gia từ tháng 3/2023. Công dân của những quốc gia này có thể xin cấp thị thực điện tử Nhật Bản (Nhật Bản e-visa) thông qua website, kết quả sẽ được gửi qua email. Du khách có thẻ sử dụng thị thực điện tử Nhật Bản nhập cảnh vào Nhật Bản dễ dàng, mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Công dân của các quốc gia còn lại vẫn phải đến Đại Sứ Quán Nhật Bản để xin visa Nhật Bản (thị thực Nhật Bản).

Theo thống kê từ Tổ chức Du Lịch Quốc Gia Nhật Bản, trong 8 tháng đầu năm 2023, khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản khoảng từ 15-19 triệu người. Một quan chức từ Phòng Công tác Đối ngoại của Bộ Du lịch quốc gia Nhật Bản, chia sẻ: Tỷ lệ nộp đơn trực tuyến ngày càng tăng. Hệ thống này cho phép cấp giấy tờ suôn sẻ và rất có thể sẽ góp phần phục hồi ngành Du lịch nội địa. Vì vậy, Bộ này nhận định cấp thị thực điện tử Nhật Bản mang đến nhiều lợi ích phục hồi du lịch.

Những kết quả tích cực của việc cấp thị thực điện tử Nhật Bản, Bộ Du lịch quốc gia Nhật Bản đang lên kế hoạch mở rộng chương trình này ở nhiều quốc gia. Còn theo một quan chức chính phủ khác, việc tin học hóa hệ thống thị thực Nhật Bản đã tăng tốc thời gian xử lý và giảm khối lượng công việc của nhân viên.

Để phát triển du lịch, Chính phủ Nhật có chính sách miễn visa Nhật Bản cho một số nước Đông Nam Á, có 5 quốc gia được miên visa Nhật Bản.

Nếu chính phủ Nhật Bản áp dụng thị thực điện tử Nhật Bản cho người Việt Nam chắc sẽ còn khá lâu. Hiện tại, bạn muốn xin visa Nhật Bản hãy liên hệ ngay đến dịch vụ làm visa Nhật Bản của Công Ty Du Lịch Thanh Niên Mới. Chúng tôi cung cấp visa Nhật Bản vắng mặt, nhanh và tiện ích không khác gì xin thị thực điện tử.

Bạn vui lòng liên hệ Viber, Zalo 0903.709.178 – 0966.089.350 để biết thêm thông tin!

Xin cảm ơn!