Hàn Quốc mở rộng visa lao động Hàn Quốc cho sinh viên

Một tin vui dành cho sinh viên đang theo học tại Hàn Quốc, Chính phủ Hàn Quốc mở rộng chính sách visa lao động Hàn Quốc cho sinh viên nước ngoài có cơ hội làm việc tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc mở rộng visa lao động Hàn Quốc cho sinh viên

Hàn Quốc mở rộng visa lao động Hàn Quốc cho sinh viên

Hàn Quốc có nhiều bạn sinh viên Việt Nam theo học. Nhiều sinh viên Việt Nam lựa chon du học Hàn Quốc bởi vì Hàn Quốc có nền giáo dục phát triển, văn hóa phong phú và khá gần với Việt Nam. Nhiều bạn sinh viên Việt Nam đã tốt nghiệp nhiều trường Đại Học tại Hàn Quốc mơ ước được làm việc tại các doanh nghiệp của Hàn Quốc nhưng không đủ số lượng chỉ tiêu visa Hàn Quốc. Hiện tại, sinh viên nước ngoài tốt nghiệp tại các trường Hàn Quốc đang bị hạn chế visa lao động Hàn Quốc (Visa E-7) đủ điều kiện làm việc tại Hàn Quốc với số lượng hạn chế. Và có một tin vui dành cho các bạn sinh viên, Hàn Quốc quyết định mở rộng cấp thêm 163.000 visa lao động Hàn Quốc cho sinh viên nước ngoài.

Theo thông tin từ báo An Ninh TV, Hàn Quốc chuẩn bị mở rộng chính sách cấp visa lao động Hàn Quốc cho sinh viên nước ngoài. Hàn Quốc dự tính cấp thêm 163.000 visa lao động cho sinh viên nước ngoài đang theo học tại các trường Đại học của nước này. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội lớn xin cấp visa lao đọng Hàn Quốc để ở lại nước này làm việc. Sinh viên Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc là một cơ hội thăng tiến công việc vô cùng lớn.

Chính phủ Hàn Quốc cấp thêm 163.000 visa lao động cho sinh viên nước là động thái nhằm bổ sung nguồn lao động cho nền kinh tế của nước này. Hàn Quốc dang đối mặt với tình trạng dân số già hóa, tỷ lệ sinh thấp làm thiếu hụt nghiêm trọng nguồn lao động trẻ cho quốc giá. Chính sách này nhắm mục tiêu thu hút nguồn nhân lực trẻ, tài năng trẻ từ nước ngoài phục vụ cho ngành công nghiệp thúc đẩy phát triển kinh tế.

Không như thế, Chính phủ Hàn Quốc cò có một chính sách ưu tiên cho các sinh viện đạt được visa lao động sau khi tốt nghiệp là cha mẹ của những sinh viên nước ngoài sẽ được tạo điều kiện xin cấp visa lao động Hàn Quốc E-8 để gia đình sống cùng nhau.

Chính phủ Hàn Quốc lập một Ủy ban đặc biệt với nhiệm vụ chính là phục vụ cho các sinh viên và lao động nước ngoài tại Hàn Quốc. Ủy ban đặc biệt này sẽ đi vào hoạt động trong tháng 7/2024. 

Không những để giúp cho ngước nước ngoài học tập văn hóa K-pop, chính phủ Hàn Quốc đã ra mắt Visa k-pop Hàn Quốc.

Bạn cần tư vấn visa Han Quốc có thể liên hệ Viber, Zalo 0903.709.178 – 0966.089.350 để được tư vấn!

Xin cảm ơn!